Địa chỉ:
Hotline : 0937.120.647 0987.333.647

Có nên đầu tư máy hàn điện tử hay không?


 Có nên đầu tư máy hàn điện tử hay không?

Hiện tại trên thị trường việt nam có rất nhiều sự lựa chọn về sự đầu tư dòng máy hàn,máy hàn rút tôn hay còn gọi là máy giật tôn ,nhu cầu hàn cắt, gia công kim loại trong các ngành cơ khí chế tạo, xây dựng, dân dụng ngày càng lớn. Việc đầu tư một máy hàn cơ truyền thống hay các dòng máy hàn điện tử hiện đại là vấn đề mà nhiều người phải đau đầu suy nghĩ. Ngoài các ưu điểm về thiết kế, các dòng máy hàn điện tử còn giúp người sử dụng tiết kiệm nhiều chi phí, hiệu suất làm việc cao hơn các dòng máy hàn cơ truyền thống

xem thêm tại đây>

 So sánh mức độ tiêu thụ điện của máy hàn cơ và máy hàn điện tử dòng hàn 200Ampe

Tên máy  Dòng hàn  Công suất   Lượng điện tiêu thụ/ngày
(hàn 1.5h liên tục 
Giá điện   Tiền điện tiêu thụ 1 ngày 
Máy hàn cơ  200A   13  12.5KW  2.500   31.250 (đ)
Máy hàn điện tử  200A  7.0   7.2KW 2.500  18.000 (đ)

 Ta có thể dễ dàng thấy một ngày máy hàn điện tử dòng 200Ampe tiết kiệm hơn 13 ngàn đồng so với dòng máy hàn cơ. Nhân lên mỗi tháng 26 ngày làm việc trừ chủ nhật sẽ tiết kiệm được 338 ngàn đồng, sau 11 tháng (trừ các ngày lễ, tết) sẽ tiết kiệm được hơn 3,7 triệu đồng (nhiều hơn so với giá tiền các dòng máy hàn điện tử 200A hiện nay).

Hiện tại trên thị trường việt nam còn có dòng máy hàn rút tôn,hay dòng máy giật tôn chất lượng nhất mà không phải bác nào cũng có thể mua đúng hãng nhé.

Vậy tại sao máy hàn điện tử lại tiết kiệm điện hơn các dòng máy truyền thống?

- Ở chế độ chờ (máy hàn bật nhưng không làm việc): Quạt máy hàn điện tử nhỏ hơn máy hàn cơ nên công suất tiêu thụ điện thấp hơn.

- Khi làm việc, máy hàn điện tử chỉ phát sinh nhiệt và tổn thất điện nhỏ trên các linh kiện điện tử. Trong khi đó máy hàn cơ (hay còn gọi là máy biến thế hàn) được cấu tạo từ các biến áp, khi làm việc, lượng nhiệt sinh ra trên dây và các lõi phe là rất lớn gây nên tổn thất điện năng.

Máy hàn Inverter  siêu tiết kiệm điện:

 Máy hàn  thế hệ mới có sử dụng biến áp nhưng nhỏ hơn rất nhiều so với máy hàn thế hệ cũ, do đó điện tiêu hao do sinh nhiệt là nhỏ hơn rất nhiều, mặt khác hệ thống quạt làm mát nhỏ và tiết kiệm điện hơn.

Hiệu quả của biến áp lớn hơn nhờ sử dụng lõi ferrite trong biến áp công suất của máy hàn inverter. Điều này giảm thiểu tổn thất dòng dẫn tới dòng không tải thấp hơn trong dây dẫn cấp.

Hoạt động tại tần số cao hơn các máy hàn thông thường, máy hàn inverter đòi hỏi điện cảm đầu ra ít hơn, do đó máy vận hành êm hơn. Năng lượng cần thiết cho hàn que hồ quang tay hoặc cho quy trình hàn dịch chuyển cầu được lưu trữ trong các tụ điện cho phép cuộn cảm kháng đầu ra nhỏ hơn.

Máy hàn thế hệ mới cho dòng hàn ra xoay chiều nên dòng hàn sẽ ổn định hơn rất nhiều so với dòng ra xoay chiều của máy cũ.

  • Ngoài tiết kiệm điện, máy hàn điện tử còn có nhiều lợi ích khác so với dòng máy hàn cơ:

     - Giảm chi phí đầu tư: Máy hàn cơ có giá đắt hơn so với máy hàn điện tử. Ngoài ra máy hàn cơ dùng dây cáp dài và dây nguồn lớn hơn do máy rất nặng, khó di chuyển.

    - Máy hàn điện tử gọn, nhẹ hơn nên dễ dàng di chuyển ở công trường.

    - Máy hàn điện tử đường hàn có chất lượng tốt hơn. Máy cũng đa dụng hơn do dùng được nhiều loại que hàn: que hàn một chiều, que hàn chịu lực, que hàn gang.

    -Máy hàn Inverter  có hiệu suất làm việc đến 60%, các dòng máy cũ không có công nghệ inverter chỉ có 20% (hiệu suất là thời gian máy làm việc liên tục trong 10 phút). Hiệu suất càng cao thì năng suất lao động càng lớn.

    -Thực tế, các dòng máy hàn cơ không đủ dòng hàn như đã công bố (chỉ đạt 50 - 60%)

    -Thiết bị việt nam cam kết cung cấp đầy đủ thiết bị chất lượng nhất ,tư vấn chất lượng nhất cho anh em nào cần mua sắm thiết bị.

 

Đối tác