Địa chỉ:
Hotline : 0937.120.647 0987.333.647

Sự khác biệt của trạm rửa xe có cầu nâng một trụ.


Sự khác biệt của trạm rửa xe có cầu nâng một trụ.

Xem thêm tại đây>

Cách thức  đầu tư cầu nâng một trụ để rửa xe ô tô khi làm kinh doanh rửa xe du lịch hay không là điều mà không ít nhà đầu tư thắc mắc khi đi tư vấn mở cửa hàng rửa xe ô tô.

Bởi vì sao? Vì ben nâng rửa xe ô tô là thiết bị chiếm nhiều vốn nhất khi làm trạm rửa xe hơi xe honda, mà nhất là những khu vực chưa có sự cạnh tranh cao, không có nhiểu cửa hàng rửa xe mua và sử dụng cầu nâng rửa xe ô tô. Vậy thì mình có nên đầu tư hay không? đầu tư ra liệu khả năng thu hồi vốn nhanh không? trong khi nếu có giàn nâng thì mỗi lần rửa xe số tiền thu lại cũng không được là bao nếu so với số tiền đầu tư ban đầu? Mỗi người có 1 cách nhìn nhìn nhận và chiến lược làm ăn kinh doanh khác nhau, nhân đây chúng tôi cũng muốn giới thiếu đến các bạn về sự khác nhau giữa hai gara rửa xe có trụ nâng và không có.

Để có thêm nhiều trải nghiệm và kiến thức khi đi tư vấn về trạm rửa xe ô tô cho khách chúng tôi đã bỏ ra gần 1 tháng trời để thống kê và so sánh giữa hai tiệm rửa xe du lịch dùng và không dùng cầu nâng rửa xe ô tô trên Quốc Lộ 13thuộc đia phận tỉnh Bình Dương. Một gara rửa xe đã có từ lâu ở khu vực này, còn trạm rửa xe ở gần đó thì chúng tôi mới tư vấn lắp cầu nâng và các thiết bị khác. Mỗi bên đều có những ưu thế riêng của mình, vậy cơ sở nào kinh doanh tốt hơn và hướng phát triển lâu dài bên nào có lợi thế hơn? 
 
Với quán rửa xe đầu tiên của anh Tiến  không dùng cầu nâng rửa ô tô khách cũng khá đông, trong vai trò 1 khách hàng chúng tôi cũng vào đi rửa xe và tìm hiểu ở đó. Điều đầu tiên mà chúng tôi nhận thấy là chủ quán rất nhiệt tình, ngồi 1 lúc lâu để ý và quan sát lâu chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết khách hàng đến đây toàn khách cũ của ông chủ chứ khách mới như chúng tôi thì không thấy nhiều. Hỏi chuyện anh cho biết "Trước kia khi chưa có tiệm rửa xe bên cạnh thì cở sở của tôi làm không hết việc, còn bây giờ thì kém hơn đôi chút, khách mới không thu hút được nhiều mà khách cũ nhiều người cũng muốn qua đó xem rửa xem thế nào. Cũng may buổi tối tôi vẫn còn 1 vài hãng taxi nên cũng đều việc và thu nhập cũng không bị giảm sút nhiều so với trước kia. Với taxi họ không cần phải rửa kỹ như xe gia đình nên không quan trọng việc có cầu nâng hau không? nhưng họ rửa nhiều nên giá cũng phải rẻ hơn" anh vừa làm vừa nói chuyện với khách.
 
Còn tiệm rửa xe gần đó mà chúng tôi mới lắp cho khách  không lâu cầu nâng một trụ cách đây mấy tháng thì khách đến dường như tăng dần, những người vào đây chúng tôi nhận thấy có rất nhiều người đi xe sang như: Audi, BMW, Mec...Cũng dễ hiểu thôi khi tâm lý của hầu hết những người có xe đắt tiền họ luôn muốn vào những cơ sở có trang thiết bị hiện đại để có thể chăm sóc cho chiếc xe của mình được tốt nhất có thể. Mà ngoài rửa xe họ còn kết hợp thay dầu nhớt, đánh bóng sơn xe, thay lốp cân mâm xe....khi khách có nhu cầu. Chính vì vậy mà khách hàng đến đây họ cảm thấy rất thỏa mãn khi mọi dịch vụ mình cần đều được đáp ứng chứ không phải đi nhiều chỗ như lúc trước.
 
Hỏi chuyện anh Khang 1 khách hàng vừa cho xe vào rửa và thay nhớt rằng: Tại sao anh không sang bên kia khi đã làm bên đó nhiều năm rồi mà lại chọn tiệm bên này? Anh nói: " Lúc trước tôi chuyên rửa bên kia, họ cũng rất nhiệt tình chu đáo, mình cũng không chê trách điều gì. Nhưng trang thiết bị bên ấy bao năm vẫn không nâng cấp không thay đổi gì cả, tôi mới mua cái xe cả mấy tỷ bạc cũng muốn vào những chỗ phải có trang thiết bị chuyên nghiệp 1 chút, kể cả đắt hơn tôi vẫn chấp nhận. Mà được cái bên này anh Tiến  cũng cho thợ làm chu đáo, giá cũng không cao hơn so với bên kia, vậy thì tội gì mà không chọn bên này, cái đó là nhu cầu chính đáng của khách hàng mà. Trong bất kỳ 1 lĩnh vực gì chứ không riêng gì ngành kinh doanh rửa xe ô tô này, thị trường rộng lớn với nhiều khách hàng, nhưng nếu bạn không làm tốt hơn họ sẽ chọn nơi khác làm tốt hơn bạn đó là quy luật" Anh trao đổi rất thẳng thắn như vây.
Sau 1 thời gian 1 tháng ghi chép cụ thể lưu lượng xe ra vào hàng ngày của cả hai tiệm và nhận thấy rằng. Lưu lượng khách vào tiệm rửa xe không sử dụng cầu nâng ô tô 1 trụ của anh Khang với lượng khách được xem là ổn định nhưng không phát sinh nhiều khách mới, chủ yếu là khách cũ của những cơ quan nhà nước, công ty, doanh nghiệp vận tải hoặc du lịch. Đây cũng là những khách hàng từ bao nhiêu năm nay vẫn sử dụng dịch vụ của anh. Đó cũng là lợi thế của những cơ sở kinh doanh rửa xe lâu đời như của anh mà những trung tâm chăm sóc xe mới mở không có được.

Trong khi cửa hàng rửa xe hơi của anh Tiến  với đầy đủ trang thiết bị hiện đại có lượng khách tăng lên hơn nhiều nếu so sánh với giai đoạn đầu. Khách hàng đến ban đầu hầu như là những khách lẻ rửa xe gia đình nhưng cũng khá nhiều vì hiện này trên khu vực Bình dương này cũng rất nhiều gia đình có xe hơi. So với tiệm rửa xe bên cạnh có thể ở thời điểm hiện tại họ chưa vượt qua được về số lượng khách đến nhưng nếu so sánh về doanh thu họ cũng không thu kém garage rửa xe bên cạnh dù ra đời sau. Không phải vì họ lấy giá cao hơn cho mỗi lần phục vụ, mà vì họ đáp ứng được nhiều những nhu cầu của khách hàng từ rửa xe, chăm sóc xe, làm nội thất, thay thế phụ tùng, thay mâm lốp ....từ đó khách hàng không những hài lòng và ngày càng đến đông hơn dẫn đến doanh thu cũng cao dẫn lên.
Nói tóm lại một điều rằng nền kinh tế nước ta đang trong quá trình hội nhập và phát triển nên tư duy cần đổi mới nhanh để bắt kịp với nhịp độ phát triển kinh tế và một điều rằng các bạn cần quan tâm.
Nên kinh tế thị trường hiện nay luôn công bằng với những ai chịu tìm tòi và phát triển theo xu hướng của xã hội. Do đó với những ai có tầm nhìn, dám nghĩ dám làm....chắc chắn sẽ không phải là không có đất để phát huy tài năng của mình. Ở trường hợp trên nếu như tiệm rửa xe cũ tồn tại và phát triển được là nhờ những mối quan hệ quen biết trước đó khi hợp tác được với những cơ quan nhà nước, công ty doanh nghiệp ...nhưng tiệm rửa xe ở bên vẫn sống được thậm chí sống khỏe khi biết thức thời, biết phục vụ khách hàng theo thị hiếu và nhu cầu hiện tại của xã hội. Nếu nhìn về lâu dài có lẽ bạn cũn sẽ câu trả lời khi so sánh sự phát triển của hai cở sở rửa xe 1 dùng cầu nâng một trụ và một nơi thì không.

Đối tác